Hỏi đáp

Tại sao ứng dụng Zing MP3 bị ngừng phát nhạc?

Hiện tượng: ứng dụng ngẫu nhiên dừng phát nhạc, hoặc dừng phát nhạc khi tắt màn hình.

Nguyên nhân có thể do các chương trình tiết kiệm pin, dọn dẹp hệ thống hoặc hệ điều hành Android của bạn can thiệp/tắt trình phát nhạc của Zing MP3.

Bạn có thể thử các cách khắc phục sau:

Samsung — Android 8.x, 9.x

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại.
  2. Chọn mở mục Chăm sóc thiết bị / Device Care
  3. Nhấn chọn Pin / Battery
  4. Trong nút menu ba chấm (trên cùng bên phải), nhấn chọn Cài đặt / Settings.
  5. Chọn mục Ứng dụng đang nghỉ / Sleeping apps
  6. Tìm ứng dụng Zing MP3 và bỏ chọn nó

Ngoài ra, ở phiên bản Hệ điều hành này. Samsung cung cấp thêm tính năng tự động thêm các Ứng dụng ít dùng vào mục Ứng dụng đang nghỉ / Sleeping apps. Nên bạn có thể tắt tính năng này để tránh việc Hệ điều hành tự thêm Zing Mp3 vào Ứng dụng đang nghỉ / Sleeping apps:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại.
  2. Chọn mở mục Chăm sóc thiết bị / Device Care
  3. Nhấn chọn Pin / Battery
  4. Trong nút menu ba chấm (trên cùng bên phải), nhấn chọn Cài đặt / Settings.
  5. Chọn mục Tự động tắt ứng dụng không dùng / Auto disable apps và tắt mục này đi.

Cuối cùng, nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung ở chế độ Tối ưu pin, cần chỉnh lại cài đặt như sau:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại
  2. Chọn mở mục Ứng dụng
  3. Trong màn hình Ứng dụng bấm vào nút ba chấm ở góc trên cùng tay phải màn hình, và bấm chọn mục Truy cập đặc biệt
  4. Chọn mở mục Tối ưu mức sử dụng pin
  5. Bấm mở mục menu ở ngay dưới thanh tiêu đề và chọn Tất cả ứng dụng
  6. Tìm app Zing MP3 và tắt trạng thái kích hoạt

Samsung — Android 7.x

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại.
  2. Mở mục Bảo trì thiết bị / Device Maintenance.
  3. Nhấn chọn Pin / Battery.
  4. Nhấn chọn Sử dụng pin / Battery usage.
  5. Trong nút menu ba chấm (trên cùng bên phải), nhấn chọn Tối ưu hoá pin / Optimize battery usage.
  6. Trong menu con hiển thị ra, chọn Tất cả ứng dụng / All apps.
  7. Tìm ứng dụng Zing MP3 và bỏ chọn nó.

Samsung — Android 6.x

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại.
  2. Nhấn chọn mục Sử dụng dữ liệu / Data usage.
  3. Nhấn chọn mục Dữ liệu chạy nền / Background data.
  4. Tìm ứng dụng Zing MP3 và đổi thành trạng thái kích hoạt.

Pixel — Android 7+

Cấp quyền cho Zing MP3 có thể hoạt động ở dữ liệu nền:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại
  2. Mở mục Ứng dụng và thông báo / Apps & notifications
  3. Tìm và chọn mở ứng dụng Zing MP3
  4. Trong màn hình Thông tin ứng dụng / App info của Zing MP3, chọn mục Pin / Battery
  5. Tìm mục Hạn chế chạy nền / Background restriction và xoá/gỡ bỏ trạng thái kích hoạt mục này

Cấp quyền cho Zing MP3 có thể hoạt động ở dữ liệu nền khi điện thoại sử dụng dữ liệu di động:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại
  2. Mở mục Ứng dụng và thông báo / Apps & notifications
  3. Tìm và chọn mở ứng dụng Zing MP3
  4. Trong màn hình Thông tin ứng dụng / App info của Zing MP3, chọn mục Sử dụng dữ liệu / Data usage
  5. Tìm mục Dữ liệu nền / Background data và kích hoạt mục này

Thiết bị khác

Nếu bạn gặp tình trạng bị ngừng nhạc mà ko rõ nguyên nhân, hoặc thiết bị của bạn không được liệt kê ở trên, vui lòng liên hệ Zalo 0977766717 để được hỗ trợ.

Tại sao trình phát nhạc trên thanh thông báo không thể tắt được?

  • Trên đa số thiết bị, để tắt trình phát nhạc trên thanh thông báo, bạn bấm vào nút X trên thanh thông báo này khi ở giao diện đầy đủ:
  • Nếu bạn không thấy nút X thì có thể trình phát nhạc trên thanh thông báo này đang ở giao diện thu gọn. Tuỳ vào dòng máy bạn có thể ấn vào nút mũi tên xuống:
  • Hoặc phải dùng 2 ngón tay cùng kéo để mở ra giao diện đầy đủ.
  • Một số dòng máy khác phải dùng action zoom out.

Tại sao cần phải có mạng mới nghe được nhạc trong mục Bài hát?

Mục Bài hát kể từ phiên bản 19.04.02 được cập nhật bao gồm các bài hát mà bạn đã yêu thích. Danh sách này được lưu trên máy chủ và đồng bộ với tài khoản của bạn, giúp cho bạn có thể truy cập được danh sách bài hát yêu thích trên mọi thiết bị.

Để nghe một bài nhạc khi không có mạng trên một trong các thiết bị của mình, bạn sẽ cần phải chọn tải bài hát về máy bằng cách bấm vào nút Download. Các bài hát đã tải về sẽ được đánh dấu biểu tượng đã tải để giúp bạn dễ phân biệt.

Mẹo: Để xem danh sách tất cả bài hát đã tải về máy và sẵn sàng để nghe offline, truy cập vào mục Bài hát đã tải.

Tại sao điện thoại lại rung hoặc phát chuông báo khi chuyển bài và tải thành công nhạc trên Zing MP3?

Ở một số dòng phone, cụ thể như ở Samsung cung cấp tính năng rung và chuông báo cho các thao tác trên. Cách tắt tính năng này như sau:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của điện thoại
  2. Chọn mở mục Thông báo
  3. Trong mục Đã gửi gần đây nếu không thấy app Zing MP3, thì bấm vào nút Xem toàn bộ
  4. Tìm và chọn mở app Zing MP3
  5. Ở màn hình tiếp theo, chọn mục Music playback
  6. Chọn tiếp mục Kiểu thông báo
  7. Ở danh mục hiện ra, chọn mục Yên lặng

Tại sao nhạc bị dừng khi vào facebook hay game?

Zing MP3 cung cấp tính năng ngừng phát khi người dùng truy cập các ứng dụng đang phát ra âm thanh dài (phân biệt với các âm thanh ngắn như chuông báo,…). Điều này đảm bảo không xảy ra tình trạng “đè” tiếng lẫn nhau giữa âm thanh của ứng dụng đó và nhạc từ Zing MP3 phát ra. Và quan trọng hơn, tính năng này cũng cho phép Zing MP3 ngừng phát nhạc ngay khi người dùng nhận được một cuộc gọi tới.

Sau khi người dùng kết thúc cuộc gọi hoặc rời app đang phát âm thanh dài, nếu Zing MP3 được hệ thống cấp lại quyền phát âm thanh, app Zing MP3 sẽ tự động phát tiếp bài nhạc đang nghe lúc trước.

Để tắt tính năng này bạn thực hiện các bước như sau:

  1. Mở mục Cài đặt / Settings của app Zing MP3
  2. Chọn mở mục Trình phát nhạc & MV
  3. Trong màn hình Trình phát nhạc & MV, tìm và bấm tắt mục Dừng nhạc khi có âm thanh dài (Trình chơi nhạc khác…)

Tại sao tôi bị báo lỗi ở ngoài Việt Nam?

Theo yêu cầu của đơn vị sỡ hữu bản quyền, một số nội dung chỉ dược phát hành tại lãnh thổ Việt Nam.

Nếu bạn đang ở Việt Nam, bạn cần tắt các ứng dụng hoặc thiết lập VPN, proxy,… Sau đó, khởi dộng lại app Zing MP3

Bạn có thể thử làm theo các bước hướng dẫn sau:

1. Tắt các thiết lập VPN

Android

  1. Mở mục Cài đặt của điện thoại.
  2. Tìm mở mục Mạng và internet (hoặc Kết nối). Bạn cũng có thể tìm kiếm trong màn hình cài đặt với từ khoá “vpn”
  3. Tìm và mở mục VPN (có thể nằm bên trong mục Cài đặt kết nối khác)
  4. Trong màn hình VPN sẽ liệt kê danh sách các VPN, bấm vào icon Cài đặt của từng VPN và bấm Bỏ qua để xoá các VPN này

iOS

  1. Mở mục Cài đặt của điện thoại.
  2. Cuộn tìm mục VPN, nếu nó đang được mở thì bấm tắt

iOS (cách khác)

  1. Mở mục Cài đặt của điện thoại.
  2. Vuốt nhẹ xuống dưới để hiển thị thanh tìm kiếm.
  3. Tìm kiếm với từ khoá “vpn”.
  4. Sau đó, chọn mở mục VPN có icon Cài đặt
  5. Trong màn hình VPN chọn bấm tắt kết nối.

2. Kế tiếp, bạn cần tắt hoàn toàn app và mở lại lần nữa:

Android

  1. Mở mục Cài đặt của điện thoại.
  2. Chọn Ứng dụng.
  3. Tìm và mở app Zing MP3 trong danh sách.
  4. Trong màn hình Thông tin ứng dụng của app Zing MP3, tìm và bấm vào nút Buộc dừng
  5. Trở về màn hình chính, mở lại app Zing MP3 và kiểm tra lại.

iOS (các dòng iphone có nút home)

  1. Bấm nhanh 2 lần vào nút home để mở màn hình App Switcher.
  2. Từ màn hình App Switcher, bạn tìm app Zing MP3 và vuốt lên trên để tắt hoàn toàn app Zing MP3.
  3. Bấm nút home lần nữa để đóng *App Switch và quay về màn hình chính.
  4. Mở lại app Zing MP3 và kiểm tra lại.

iOS (các dòng iphone không có nút home)

  1. Vuốt từ cạnh dưới của màn hình lên trên và giữ yên vài giây, để mở màn hình App Switcher.
  2. Từ màn hình App Switcher, bạn tìm app Zing MP3 và vuốt lên trên để tắt hoàn toàn app Zing MP3.
  3. Sử dụng thao tác vuốt nhanh lên trên để đóng *App Switch và quay về màn hình chính.
  4. Mở lại app Zing MP3 và kiểm tra lại.

Ghi chú: Nếu bạn có thêm thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ Zalo 0977766717 để được hỗ trợ.

Vấn đề khác

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng Zing MP3, vui lòng liên hệ Zalo 0977766717 để được hỗ trợ.